Chủ Tịch Hiệp Hội Taxi Hà Nội Nguyễn Công Hùng, Hiệp Hội Taxi Hà Nội

-

TTO - Ông Nguyễn Công Hùng - chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội - nhận định như vậy về dự thảo quy chế về quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi trên địa bàn TP Hà Nội đang được Sở GTVT Hà Nội lấy ý kiến góp ý.

Bạn đang xem: Hiệp hội taxi hà nội


*

TTO - Hiệp hội taxi Hà Nội có văn bản đề nghị được đối thoại với Thủ tướng các vấn đề thuộc dự thảo sửa đổi nghị định 86 về kinh doanh vận tải bằng ôtô, trong đó có quy định gắn hộp đèn nóc xe đối với xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ.



TTO - Giá xăng liên tục tăng trong thời gian vừa qua, vượt mốc 21.000-22.000 đồng/lít nhưng nhà quản lý nói vẫn trong tầm kiểm soát.



TTO - Giới taxi lại vừa có văn bản kiến nghị Chính phủ đề nghị coi Uber và Grab như taxi, dừng tăng số xe đang hoạt động thí điểm vì đã quá nhiều.


*

TTO - Hàng trăm tài xế Ba Sao taxi đã đình công, tụ tập trước trụ sở hãng để yêu cầu giảm bớt phí trong bối cảnh thu nhập giảm do Grab và Uber giành thị phần.



TTO - Bộ Giao thông vận tải đề nghị các Sở cấp dưới xây dựng và ban hành mẫu logo chung để dán trên xe thí điểm vận chuyển hành khách theo hợp đồng điện tử như Grab, Uber.


TTO - Cho rằng số lượng Uber, Grab tham gia thí điểm đã vượt xa quá mức quy hoạch vận tải của địa phương, Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị Thủ tướng thu hồi phù hiệu của các xe vượt quá quy hoạch.


TTO - Các hãng có dán khẩu hiệu gồm Mai Linh, Vina, Mỹ Đình, Sao Thủ Đô, Hoàn Kiếm. Các xe dán khẩu hiệu vẫn lưu thông trên các tuyến phố và có các hoạt động đón, trả khách bình thường.


TTO - "Xu thế áp dụng công nghệ vào quản lý, điều hành hoạt động vận tải rất quan trọng, có thể xem xét điều chỉnh nếu có bất cập chứ không cấm vì loại hình này đem lại nhiều lợi ích cho người dân".


TTO - Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị dừng khẩn cấp kế hoạch thí điểm các loại xe hợp đồng điện tử kiểu Grab hay Uber do gây "bất an" cho xã hội khi số lượng xe đã lên đến hơn 50.000 chiếc, phá vỡ mọi quy hoạch.


Tổng biên tập: Lê Thế Chữ



Thông tin bạn đọc Thông tin của bạn đọc sẽ được bảo mật an toàn và chỉ sử dụng trong trường hợp toà soạn cần thiết để liên lạc với bạn.
Mật khẩu không đúng.

Thông tin đăng nhập không đúng.

Tài khoản bị khóa, vui lòng liên hệ quản trị viên.

Xem thêm:

Có lỗi phát sinh. Vui lòng thử lại sau.


Điều đáng chú ý khi chọn Tuổi Trẻ Sao, bạn đọc sẽ được trải nghiệm nội dung thông suốt, không bị xen lẫn quảng cáo hiển thị. Bởi một số bạn đọc có cảm giác không thoải mái hoặc cảm thấy bị làm phiền khi có quá nhiều quảng cáo hiển thị vây quanh nội dung làm ngắt quãng sự tập trung của bạn đọc. Vì thế, tất cả các trang, chuyên mục, video đều được tắt quảng cáo hiển thị để không ảnh hưởng đến quá trình thưởng thức nội dung của bạn đọc.

Đồng thời để đáp ứng nguyện vọng của nhiều bạn đọc, chúng tôi mở ra thêm một phương thức mới để bạn đọc có thể hỗ trợ nguồn lực phát triển báo Tuổi Trẻ bằng cách đóng góp các ngôi sao (có thể chuyển đổi ra chi phí giao dịch) để tham gia hoạt động và tương tác trên Tuổi Trẻ Online. Cụ thể, bạn đọc có thể là tặng cho tác giả, đổi quà lưu niệm (tùy theo chương trình), đăng ký quảng cáo, mua sắm online…

Chúng tôi tạo ra Tuổi Trẻ Sao nhằm từng bước nâng cao chất lượng nội dung, sản xuất thêm những nội dung riêng, gia tăng kết nối, tương tác và thực hiện những nội dung mới theo nhu cầu bạn đọc để thật sự chăm sóc và phục vụ bạn đọc ngày càng tốt hơn.

Chính trị Mặt trận Xã hội Kinh tế Tiếng dân Văn hóa Thể thao Pháp luật Quốc tế Sức khỏe Khoa học
Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội Nguyễn Công Hùng: Doanh nghiệp vận tải 'chóng mặt' khi giá xăng, dầu tăng cao

Vừa qua, các doanh nghiệp vận tải bắt đầu được hoạt động trở lại, nhiều nhà xe vẫn hoạt động cầm chừng, gần như không có khách để duy trì. Song, từ đầu tháng 6 tới nay, giá xăng, dầu tăng 3 lần liên tiếp khiến nhiều doanh nghiệp vận tải không khỏi đau đầu…


*
Ông Nguyễn Công Hùng Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội.

Báo Đại Đoàn Kết đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Công Hùng Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội xoay quanh vấn đề này.

PV: Thưa ông, đối với nhóm ngành vận tải, xăng dầu chiếm một phần rất lớn chi phí vận hành đối với mỗi DN. Ngành vận tải sẽ chịu tác động nào khi giá xăng dầu tăng cao?

- Ông Nguyễn Công Hùng: Chiều 26/10, liên Bộ Công Thương - Tài chính đã quyết định điều chỉnh tăng giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu từ 16 giờ cùng ngày. Như vậy, đây là đợt tăng thứ 3 giá bán lẻ xăng, dầu được điều chỉnh, song giá xăng, dầu lần này tăng kỷ lục nhất trong vòng 7 năm qua.

Sau 4 tháng hoạt động vận tải bị dừng hoạt động do đại dịch Covid- 19 hiện các doanh nghiệp mới bắt đầu gắng gượng hoạt động trở lại. Tuy nhiên, hoạt động vận tải hiện chỉ được phép hoạt động tối đa 50% công suất và 50% số ghế.

Hiện nay, nhu cầu đi lại của người dân cũng chưa cao, nhưng DN vẫn phải cho xe hoạt động trở lại để nắm giữ thị trường.Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp gắng gượng kinh doanh hoạt động trở lại ,song, giá xăng, dầu tăng cao nhưng doanh thu của DN vận tải chỉ đạt khoảng 15- 20% thời điểm trước dịch.

Không chỉ giá xăng, dầu tăng mạnh, hiện nay, nhu cầu đi lại của người dân cũng chưa cao, nhưng doanh nghiệp vẫn phải cho xe hoạt động trở lại để nắm giữ thị trường. Đặc biệt, trong thời gian giãn cách xã hội doanh nghiệp vận tải bị dừng hoạt động nhưng vẫn phải trả lãi ngân hàng, bảo dưỡng xe định kỳ, phòng chống cháy nổ, tiền gửi xe tại các bến, bãi xe… nhiều DN vận tải đã hết vốn, nếu chi phí hoạt động tăng cao, khả năng cao phải dừng hoạt động để tránh lỗ nặng.

PV: Giá xăng, dầu tăng cao thì giá vận tải hành khách, hàng hóa liệu có tăng theo?

- Ông Nguyễn Công Hùng: Gần 2 năm nay, từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, doanh nghiệp phải thu hẹp hoạt động vì thực hiện giãn cách, nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa sụt giảm mạnh. Thế nhưng, chi phí đầu vào chi phí vận hành để cầm cự hoạt động kinh doanh lại không thể giảm. Nhất là giá xăng gần đây tăng cao khiến cho doanh nghiệp đã khó lại càng thêm khó trong chi phí cấu thành của các DN hoạt động trong lĩnh vực vận tải, vận chuyển hành khách.

Nếu giá xăng, dầu tăng cao buộc DN vận tải buộc phải tăng giá cước. Giá xăng tăng mạnh gây khó khăn rất lớn cho DN, ngoài chuyện chi phí khấu hao cao, lương người lao động thì giá xăng cũng là áp lực lớn.

PV: Sau khi giá xăng, dầu tăng cao Hiệp hội vận tải Taxi Hà Nội có những giải pháp nào?

- Ông Nguyễn Công Hùng: Trên thị trường hiện nay hiện nay đang 2 loại xăng cụ thể: Xăng E5 Ron 92 là xăng sinh học và xăng Ron A95. Trong khi đó, bản chất của xăng E5 Ron 92 hay còn gọi là xăng sinh học là một hỗn hợp trong đó có 5% cồn ethanol sinh học, 95% còn lại là xăng khoáng thông thường. Cồn ethanol sinh học là loại nhiên liệu được sản xuất từ nguyên liệu có nguồn gốc thực vật như: Ngô, sắn, các loại sinh khối… Ở Việt Nam, chủ yếu nguyên liệu được sử dụng từ cây sắn.

Do đó, Liên Bộ Công thương cần phải có đánh giá cụ thể về thuế bảo vệ môi trường để điều chỉnh lại giá xăng sao cho phù hợp.

Hiện 1 lít xăng đang phải chịu nhiều loại thuế gồm: Thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế bảo vệ môi trường, thuế giá trị gia tăng. Ngoài ra, còn có một số khoản không phải là thuế, nhưng cũng được đưa vào làm cơ sở để tính giá xăng dầu như chi phí định mức, lợi nhuận định mức, Quỹ bình ổn giá (trong đó mức trích Quỹ bình ổn giá là linh hoạt hơn).

Theo đó, DN kinh doanh vận tải có số lượng xe lớn, sử dụng xăng E5 Ron 92 vừa đảm bảo giá thành hợp lý vừa bảo vệ môi trường vừa có hiệu quả cho doanh nghiệp, người lao động sẽ chịu một mức giá thấp hơn so với hiện nay.