BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG DẦU GỘI ĐẦU VIỆT NAM, PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG DẦU GỘI ĐẦU TẠI VIỆT NAM
Q&Me là công ty khảo sát thị trường online. Với việc sử dụng số lượng lớn người tham gia, chúng tôi đã tìm hiểu về những nhãn hiệu dầu gội đầu phổ biến trên thị trường cũng như những vấn đề về tóc người tiêu dùng đang gặp phải. Khảo sát được thực hiện bởi 1400 người Việt Nam trong độ tuổi từ 16 đến 59, trong đó có 700 nam và 700 nữ.
Bạn đang xem: Thị trường dầu gội đầu việt nam
Clear là nhãn hiệu dầu gội phổ biến nhất cho cả nam và nữ
Về các nhãn hiệu dầu gội, Clear của Unilever là nhãn hiệu phổ biến nhất cho cả nam và nữ. Đối với thị trường dầu gội cho nam, X-Men đứng vị trí thứ 2 với 28% và theo sau là Romano với 12%. Trong khi đó, ở thị trường dầu gội cho nữ, Unilever vẫn ở vị trí thống trị với hơn 45% thị phần với các nhãn hiệu phổ biến Clear, Sunsilk và Dove; đứng sau là Pantene và Head & Shoulders của P&G.

Tuy nhiên, khi nghiên cứu sâu theo từng khu vực, bảng xếp hạng có sự thay đổi khác biệt giữa miền Bắc, Trung và Nam. Với thị trường dầu gội cho nữ, Sunsilk là nhãn hàng phổ biến nhất ở miền Bắc với 20% người lựa chọn, trong khi đó Clear là nhãn hiệu được ưa chuộng nhất ở miền Trung với 26% và miền Nam với 25%.

Với thị trường dầu gội chon nam, X-Men là nhãn hiệu được nhiều người yêu thích nhất ở miền Bắc với 29% người lựa chọn và ở miền Trung với 33% người lựa chọn. Trong khi đó, ở miền Nam, Clear đang giữ vị trí đầu tiên với lượt bình chọn là 36%.

Nam giới gặp nhiều vấn đề về gàu và nữ giới gặp nhiều vấn đề về rụng tóc
Vậy người tiêu dùng đang gặp phải những vấn đề nào về tóc? Qua khảo sát của chúng tôi, phụ nữ gặp nhiều vấn đề về tóc hơn nam giới. Trong khi chỉ 13% phụ nữ nói rằng “họ không có vấn đề gì tóc” thì con số đó ở nam giới là 35%.
Những vấn đề phổ biến nhất mà nam giới đang gặp phải đó là “gàu” (28%), tiếp theo là “ngứa” (15%) và “khô tóc” (15%). Tuy nhiên, các vấn đề về tóc ở nam giới tang lên theo độ tuổi, đơn cử là những người ở độ tuổi 40 gặp nhiều vấn đề hơn về gàu, rụng tóc và tóc dầu.
Bên cạnh đó, ở nữ giới, họ lo lắng nhiều hơn về vấn đề rụng tóc với 47% người nói rằng họ đang gặp phải vấn đề này, tiếp đến là “gàu” (32%) và “khô tóc” (23%). Tuy nhiên khác với nam giới, các vấn đề nữ giới gặp phải đa dạng và khác biệt theo từng độ tuổi.
Xem thêm: Nốt ruồi trên má phải phụ nữ, vị trí nốt ruồi ở má nam và nữ nói lên điều gì

Khi được hỏi về mức độ hài lòng với loại dầu gội đang sử dụng, 62% nam giới và 52% nữ giới đã chọn “rất hài lòng” hoặc “hài lòng” với sản phẩm của họ. Phân tích sâu hơn theo nhóm tuổi, có thể thấy 58% số người ở lứa tuổi 20 hài lòng với dầu gội họ đang sử dụng, và con số đó ở lứa tuổi 30 là 54%. Trong đó, 64% nhận xét rằng dầu gội của họ có tác dụng trong việc giải quyết các vấn đề về tóc, cụ thể là 72% nam và 57% nữ.
Với những gì chúng tôi đã tìm hiểu, mặc dù người tiêu dùng có vẻ hài lòng với dầu gội họ đang sử dụng thì nhu cầu đổi dầu gội vẫn là một con số khá cao; đặc biệt là những dầu gội đặc trị, giúp giải quyết các vấn đề về tóc, sẽ tạo được rất nhiều sự quan tâm với người tiêu dùng là phụ nữ.
Giới trẻ Việt và sự quan tâm về văn hóa - Nhật Bản và Hàn Quốc Phong cách sống của nữ giới Việt Nam có thu nhập gia đình cao. Ấn tượng của người Việt Nam về những đất nước khác Tại sao văn hóa hamburger ít phát triển ở Việt Nam Xu hướng thị trường Việt Nam Quý 2 năm 2022
Người VN mua ứng dụng trò chơi trên smartphone ntn? Những khám phá của một thực tập sinh Nhật về thị trường mỹ phẩm Việt Nam Cuộc gặp gỡ giữa sinh viên Việt Nam - Nhật Bản Quy trình mua hàng trực tuyến ở Việt Nam Kì nghỉ "Tết" của người Việt
GIỚI THIỆU
Q&Me là dịch vụ nghiên cứu thị trường Việt Nam. Q&Me nghiên cứu xu hướng tiêu dùng và suy nghĩ của người tiêu dùng Việt Nam để giúp bạn thành công trong kinh doanh tại thị trường Việt Nam.
Công nghệ nghiên cứu hàng đầu của chúng tôi có thể thực hiện khảo sát định lượng và khảo sát định tính trực tuyến thế nên chúng tôi có thể cung cấp những báo cáo về thị trường Việt Nam với chi phí hợp lý. Trong dịch vụ của chúng tôi, khảo sát nhóm có thể được thực hiện trực tuyến thế nên bạn không cần phải tiêu tốn chi phí cho những chuyến công tác. Q&Me quản lý những đáp viên một cách trực tiếp, thông tin mà bạn cần sẽ được cung cấp một cách nhanh nhất.
Hãy liên hệ với chúng tôi cho những thắc mắc về thị trường Việt Nam. Chúng tôi rất vui được làm việc và giúp đỡ bạn thành công tại thị trường Việt Nam.
Cuộc chiến của những đại gia trong thị truờng dầu gội đầu tại Việt Nam (Unilever với các nhãn hàng: Sunsilk, Clear, Dove, Lifebuoy; P&G với các nhãn hàng: Pantene, Head&Shoulders, cùng nhiều thương hiệu nổi trội khác: Xmen, Double Rich, Enchanteur, Palmolive...) đã trải qua nhiều giai đoạn khốc liệt và không ngừng diễn tiến. Để thắng cuộc, mỗi nhãn hàng cần có sự đột phá trong công nghệ cũng như sự thấu hiểu về khách hàng. Hoạt động nghiên cứu thị truờng dành cho các sản phẩm này vì thế cũng đuợc đẩy mạnh nhằm hỗ trợ mục tiêu thiết yếu đó.
Trong bối cảnh nghiên cứu đang sôi động, công ty Cổ phần W&S thực hiện một chuyên đề khảo sát đưa ra những phân tích thú vị nhằm mô tả các đặc tính của người tiêu dùng đối với sản phẩm dầu gội đầu. Mọi thông tin đuợc tổng kết và gói gọn trong infographic bên dưới. Chúng tôi hi vọng nội dung truyên tải sẽ đem lại những giá trị tham khảo hữu ích cho các doanh nghiệp và cá nhân.
Vui lòng xem báo cáo chi tiếttại đây

Nếu thấy thông tin bổ ích hãy chia sẻ cho bạn bè của bạn!
Báo cáo chủ đề

Thông báo kết quả Chương trình "Tạo Khảo Sát Nhanh" Ngày 18 - 05 - 2021


Tag
Báo cáo nghiên cứu khác
Gửi yêu cầu nghiên cứu để nhận báo giá
Đóng
Gửi

Gửi yêu cầu nghiên cứu của bạn đến chúng tôi





Gửi

hocchungchi.edu.vn
Về chúng tôi

Theo dõi chúng tôi trên Facebook